Trẻ sơ sinh: Không phải cứ tắm nhiều là tốt!

Cập nhật: 26/08/2018 04:11 - Lượt xem: 2744

Các bà mẹ thường có quan điểm rằng trẻ mới sinh cần phải được tắm rửa hàng ngày mới nhanh lớn. Theo các chuyên gia, tắm nhiều cho trẻ sơ sinh không phải lúc nào cũng tốt, đôi khi nó gây ra điều ngược lại.


Tắm bao nhiêu lần là đủ?

Tắm cho trẻ thực sự là một khoảng thời gian vô cùng quý giá giúp mẹ và bé được nô đùa và đặc biệt là bé được thư giãn. Tuy nhiên, các bà mẹ nên nhớ làn da của trẻ rất dễ bị tổn thương. Khi trời rét, việc dùng lò sưởi để tắm cho bé cùng với việc sử dụng các sản phẩm tắm gội cho bé không phù hợp rất dễ gây nên hiện tượng khô da và chảy máu ở trẻ. Theo các chuyên gia, những trẻ mới sinh cho đến lúc được 3 tháng chỉ cần tắm 3-4 lần/tuần

Nên chọn sản phẩm tăm gội nào cho bé?

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các sản phẩm tắm gội chuyên dùng cho trẻ. Tuy nhiên, theo bác sỹ nhi khoa Brigitte Virey de Dijon (Pháp), các bà mẹ nên xem kỹ thành phần trước khi mua và đặc biệt không nên dùng các sản phẩm có chứa paraben, éthanol, camphre và các loại xà phòng. Những sản phẩm này rất dễ gây kích ứng và làm mất cân bằng độ pH của da trẻ sơ sinh.

Cũng theo bác sỹ Brigitte Virey de Dijon, việc dùng các loại dầu tắm cho trẻ cũng không tốt, nó có thể làm da trẻ bị nhờn.

Tốt nhất các bà mẹ nên sử dụng sữa tắm chuyên dùng và đảm bảo để tắm cho bé.
Theo Santé

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại