Đặt tên ” Thiên Nhiên ” cho con

Cập nhật: 12/03/2014 04:23 - Lượt xem: 1526

Ý nghĩa tên của con theo tiếng Hán - Việt

An
Tên An là một cái tênnhẹ nhàng và có ý nghĩa an lành, yên bình giống như chính bộ chữ viết ra nó. Khi đặt tên An cho con, đó là lúc mẹ mong muốn con có một số mệnh may mắn, tránh mọi tai ương hiểm họa và luôn có sự tĩnh lặng cần thiết.

Anh
Chữ Anhtheo nghĩa Hán Việt là “người tài giỏi” với ý nghĩa bao hàm sự nổi trội, thông minh, giỏi giang trên nhiều phương diện, vì vậy tên “Anh” thể hiện mong muốn tốt đẹp của cha mẹ để con mình giỏi giang, xuất chúng khi được đặt vào tên này.

Ánh
Tên Ánh gắn liền với những tia sáng do một vật phát ra hoặc phản chiếu lại, ánh sáng phản chiếu lóng lánh, soi rọi ngụ ý chỉ sự khai sáng, chiếu rọi vạn vật.

Bách
“Bách” hay còn gọi là tùng, là thông, mang ý nghĩa nhiều, to lớn, thông tuệ. Bách cũng là một loài cây quý hiếm, sống kiên định, vững vàng. Người mang tên “Bách” thường mạnh mẽ, sống bất khuất, là chỗ dựa vẵng chãi, chắc chắn, kiên trì bền chí với quyết định của mình

Bảo
Chữ Bảo thường gắn liền với những vật trân quý như châu báu, quốc bảo. Tên “Bảo”thường để chỉ những người có cuộc sống ấm êm luôn được mọi người yêu thương, quý trọng.



Bích
Chữ “Bích” trong ngọc bích là từ dùng để chỉ một loài quý thạch có tự lâu đời. Ngọc Bích có màu xanh biếc, đặc tính càng mài dũa sẽ càng bóng loáng như gương. Tên “Bích” dùng để chỉ con người với mong muốn một dung mạo xinh đẹp, sáng ngời, một phẩm chất cao quý, thanh tao, là người tài càng mài dũa càng rèn luyện sẽ càng tỏa sáng

Ca
Là bài ca, khúc hát. Đặt tên này cho con, bạn mong muốn cuộc đời con ví tựa như những khúc ca, những lời thơ, ý nhạc

Cầm
“Cầm” theo tiếng Hán – Việt có nghĩa là đàn. Thể hiện nếp sống thanh tao, an nhàn, tự tại của người xưa.

Châu
Là ngọc trai, hay còn gọi là trân châu – với vẻ đẹp tinh khiết và rực sáng của mình, ngọc trai muôn đời vẫn được ngợi ca như một bảo vật tuyệt đẹp mà đại dương bao la đã ban tặng cho con người. Đặt tên này cho con với ý nghĩa là vật thể vô cùng quí giá của biển cả.

Chi
Nghĩa là cành, trong cành cây, cành nhánh ý chỉ con cháu, dòng dõi . Là chữ Chi trong Kim Chi Ngọc Diệp ý chỉ để chỉ sự cao sang quý phái của cành vàng lá ngọc

Đan
quý báu, đan sa, tiên đan, thần dược

Đăng
Ngọn đèn, ánh đèn

Đào
trái đào, hoa đào, loại hoa của ngày tết, âm thanh của tiếng sóng vỗ.

Điền
dáng vẻ lớn lao, thịnh đại, lớn mạnh.

Diệp
Là chữ Diệp trong Kim Chi Ngọc Diệp Cành (cành vàng lá ngọc).Diệp chính là “lá” – ý muốn nói con nhà quyền quý sang gìau, dòng dõi danh giá

Điệp
loài bướm, tiếng gõ trống trùng điệp

Đình
trúc nhỏ hoặc cành cây nhỏ, đỗ đạt.

Đoàn
Tròn trịa như vầng trăng sáng, một cuộn len tròn trĩnh

Đông
mùa đông, 1 trong 4 mùa của năm.

Đồng
đứa trẻ con, còn nhỏ tuổi, là tên một loại cây.

Dương
Dương trong Thái Dương hay còn gọi là mặt trời ý chỉ luôn rạng ngời, chiếu sáng.

Đường
rực rỡ, oai vệ, hiên ngang, tên một loại ngọc.

Duyên
Ý chỉ sự hài hoà của một số nét tế nhị đáng yêu tạo nên vẻ hấp dẫn tự nhiên của người con gái. Bên cạnh đó Duyên còn có nghĩa là duyên phận, kéo dài, dẫn dắt, sự kết nối.

Giang
Giang là dòng sông, thường chỉ những điều cao cả, lớn lao. Người ta thường lấy tên Giang đặt tên vì thường thích những hình ảnh con sông vừa êm đềm, vừa mạnh mẽ như cuộc đời con người có lúc thăng có lúc trầm

Giao
Tên của loài cỏ giao, có tiếng tăm vững bền.


Theo tiếng Hán – Việt, “Hà” có nghĩa là sông, là nơi khơi nguồn cho một cuộc sống dạt dào, sinh động. Tên “Hà” thường để chỉ những người mềm mại hiền hòa như con sông mùa nước nổi mênh mang, bạt ngàn. “Hà” còn để chỉ người có dung mạo xinh đẹp, dịu dàng, tâm tính trong sáng.

Hạ
Theo cách thông thường, “Hạ” thường được dùng để chỉ mùa hè, một trong những mùa sôi nổi với nhiều hoạt động vui vẻ của năm. Tên “Hạ” thường để chỉ những người có vẻ ngoài thu hút, là trung tâm của mọi sự vật, sự việc, rạng rỡ như mùa hè. Và ở một nghĩa khác theo tiếng Hán – Việt, “Hạ” còn được hiểu là sự an nhàn, rãnh rỗi, chỉ sự thư thái nhẹ nhàng trong những phút giây nghỉ ngơi.

Hân
“Hân” theo nghĩa Hán – Việt là sự vui mừng hay lúc hừng đông khi mặt trời mọc. Tên “Hân” hàm chứa niềm vui, sự hớn hở cho những khởi đầu mới tốt đẹp.

Hằng
Tên “Hằng” trong chữ Hằng Nga ý chỉ một người con gái xinh đẹp, thanh thoát, nhẹ nhàng. Theo tiếng Hán – Việt, tên “Hằng” còn có nghĩa là sự vững bền mãi mãi chỉ người có lòng dạ không đổi, ý chí kiên định vững vàng.
Hạnh.

Theo Hán – Việt, tên “Hạnh” thứ nhất, có nghĩa là may mắn, là phúc lộc, là phước lành. Nghĩa thứ hai là nói về mặt đạo đức, tính nết của con người. Tên “Hạnh” thường dùng cho nữ, chỉ người nết na, tâm tính hiền hòa, đôn hậu, phẩm chất cao đẹp.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại