Giúp bố “bắt sóng” với con yêu

Cập nhật: 16/05/2013 03:46 - Lượt xem: 2042

Đừng coi việc mang bầu là trách nhiệm và nghĩa vụ của riêng vợ bạn thôi nhé !

Rất nhiều ông bố chỉ quan tâm đến đứa con khi chúng đã chào đời mà quên mất rằng phải “kết nối” với bé ngay từ trong bụng mẹ. Các chuyên gia cho rằng, việc thường xuyên trò chuyện, tâm sự với con yêu ngay từ trong bụng giúp bé khi chào đời sẽ gắn kết và quen với bố hơn. Vì vậy, bạn đừng chỉ nghĩ rằng mang bầu là trách nhiệm và nghĩa vụ của riêng người vợ mà vai trò của người chồng cũng rất quan trọng đấy.

Tuy nhiên, nhiều đấng mày râu cũng chia sẻ rằng họ rất muốn làm thân với thai nhi nhưng không biết bằng cách nào. Lúc này, người vợ cần tâm lý để giúp bố con họ gắn kết sợi dây tình cảm với nhau nhé!

Xin mách các cặp đôi chuẩn bị lên chức bố mẹ một vài phương pháp giúp gắn kết với thai nhi trong bụng.

Nói chuyện với bé
Trong suốt thời gian mang thai, người mẹ có thể cảm nhận được từng ngày sự lớn lên của con nhưng người chồng thì không. Vì vậy việc gắn kết giữa bố với thai nhi là rất quan trọng bằng cách nói chuyện mỗi ngày với bé. Bạn đã đặt tên cho con chưa? Hãy tìm một cái tên gọi ở nhà thật yêu đặt cho bé ngay từ sớm và gọi bé hàng ngày với cái tên đó. Hãy gọi và hỏi chuyện bé mỗi ngày, dần dần bé sẽ quen với tiếng nói của bạn và sẽ có những phản ứng lại khiến bạn thích thú đấy. Việc trò chuyện với thai nhi thường xuyên cùng giúp bé ghi nhớ được giọng bố mẹ và nhận ra tiếng nói quen thuộc này sau khi chào đời. 

Hãy gọi và hỏi chuyện bé mỗi ngày, dần dần bé sẽ quen
với tiếng nói của bạn. (ảnh minh họa)

Massage bụng bầu thường xuyên
Khi em bé ở trong bụng mẹ, việc massage bụng là cách gần gũi nhất để “trò chuyện” với bé. Đến tháng thứ bảy, em bé đã phát triển thính giác, thị giác, xúc giác. Bé không chỉ đạp lại những vuốt ve mà còn hiểu hành động yêu thương từ bố mẹ. Các ông bố hãy học những bài mát – xa dành riêng cho phụ nữ mang thai ở các lớp tiền sản để xoa bóp giúp vợ nhé!

Hát cho con nghe
Vào buổi tối, khi hai vợ chồng nằm thư gian là thời gian tuyệt vời nhất để bạn kết nối với thai nhi. Hãy cùng trò chuyện với bé sau đó khi bạn muốn bé đi ngủ và không đạp vào bụng mẹ nữa hãy nhẹ nhàng vuốt ve bụng bầu và hát cho bé nghe. Đó có thể là những bài hát về gia đình hoặc những bài hát ru. Ban đầu bé sẽ phản ứng lại với những cú đạp nhẹ và sau đó bé sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Sau này, khi bé chào đời nghe những bài hát này bé cũng có những phản ứng tương tự đấy.

Áp tai vào bụng vợ
Từ tuần thứ 16-18 trở đi, bạn sẽ cảm nhận được thai máy. Khi đó, bố có thể đặt tay hoặc áp sát tai vào bụng vợ và nói chuyện với bé. Vào những tháng cuối, bé đạp mạnh hơn, bạn có thể cảm nhận được chân bé thúc vào thành bụng. Khi ấy, bố có thể xoa nhẹ nhàng, bé sẽ hào hứng đạp trở lại – đó là cách kết nối thật tuyệt vời với con yêu phải không bạn?

Đọc truyện cổ tích cho bé nghe
Một vài nghiên cứu về việc mang thai và các bé mới sinh đã cho thấy rằng, các bé sẽ nhớ và thích những câu chuyện cổ tích mang tính gia đình nhiều hơn những câu chuyện khác nếu được thường xuyên nghe chúng ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Hãy chọn những cuốn truyện đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu và đọc cho bé nghe hàng ngày nhé. Sau này khi bé ra đời, đừng quên tập cho bé thói quen đọc sách bằng chính những quyển truyện đó ngay từ khi bé biết phản ứng với màu sắc, việc này sẽ giúp não bộ của bé phát triển tốt hơn và tư duy ngôn ngữ cũng nhanh hơn.
Hãy để chồng cùng vào phòng khám thai với bạn để được gặp con yêu
qua hình ảnh siêu âm. (ảnh minh họa)

Chia sẻ cảm xúc mang thai của bạn
Trong suốt thời gian mang thai, bạn đừng quên nói ra những tình cảm, cảm xúc, những thay đổi trong cơ thể bạn khi mang thai với chàng. Bạn cũng đừng quên chia sẻ những cảm nhận về cú huých đầu tiên, lần đầu tiên được nghe nhịp tim thai nhi… Những câu chuyện này sẽ giúp chàng hiểu hơn về sự phát triển của em bé trong bụng bạn và tăng tính liên kết giữa cha và con.

Cùng nhau đi khám thai
Bạn đừng quên nhắc nhở chồng về lịch khám thai sắp tới theo chỉ định của bác sĩ và những lần đi nhớ đưa chàng đi cùng bạn nhé. Tại phòng khám thai, người cha sẽ được nhìn thấy hình ảnh thai nhi, nghe được nhịp tim và được bác sĩ tư vấn về cách chăm sóc em bé. Đây là sợi dây vô hình thắt chặt dần mối quan hệ cha con giữa họ.

Cùng vợ đi mua sắm
Giai đoạn mua sắm đồ sơ sinh cho bé sẽ đem lại cảm xúc yêu thương, hồi hộp ở người cha. Bạn hãy để anh cùng đi mua quần áo, tã lót, bình sữa và để anh tự tay chọn đồ cho con. Đây cũng là cách kích thích sự quan tâm, tò mò ở ông xã, tạo sợi dây kết nối giữa bố và con ngay khi bé còn trong bụng mẹ.
Diễm Ngọc (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại