Có lá trầu mẹ bầu chẳng lo "són tiểu"

Cập nhật: 09/07/2013 10:53 - Lượt xem: 1369

Một chút tâm sự và chia sẻ của mình hy vọng sẽ giúp những mẹ bầu có cùng cảnh ngộ tự tin vượt qua trở ngại đầu tiên của thời kỳ mang thai nhé!

Từ khi được làm mẹ với mình mỗi ngày đều là những khoảnh khắc hạnh phúc, đáng nhớ vì bé Na đang từng ngày từng giờ lớn dần lên từ trong bào thai và chờ ngày chào đời. Mỗi ngày qua đi trong mình lại thêm nhiều tâm trạng, sự hồi hộp, lo lắng, vui mừng khi thấy con máy liên hồi trong bụng hay trồi lên từ khủy tay, khủy chân…mình lại thấy niềm vui đang ùa về.

Không biết các bạn mang thai thế nào chứ với mình thời gian mang thai bé quả là một quá trình đầy gian nan, vất vả sau bao năm chờ đợi, mong ngóng. Và không phụ lòng mong mỏi, sự khát khao làm mẹ của mình, bé Na đã đến với gia đình mình trong niềm phấn khởi, hạnh phúc đúng dịp kỷ niệm 2 năm ngày cưới. Cũng từ đó bên nội, bên ngoại lên kế hoạch kiêng khem cho mình rất cẩn thận và chu đáo. Điều kỳ diệu là từ ngày mang thai bé Na mình khỏe ra rất nhiều so với thời kỳ con gái, ăn khỏe, ngủ khỏe, tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ. Phải chăng sự lớn dần theo ngày tháng của bé Na đã tiếp sức mạnh cho mình quên đi mọi mệt mỏi của thời kỳ thai nghén.

Són tiểu, tiểu buốt là hiện tượng phổ biến ở bà bầu. (ảnh minh họa)

Những bài báo, trang web về chăm sóc mẹ và bé trở thành món ăn tinh thần được mình lựa chọn. Nhìn những bé yêu trên các trang báo mà mình thầm ao ước, mong ngóng chờ đón ngày con chào đời... Nhưng khổ một nỗi vì ăn nhiều nên mình lên cân chóng mặt, cái bụng mỗi ngày một to ra, đi lại lệ khệ, khó nhọc. Ai cũng tưởng mình mang thai đôi, mang thai ở tháng thứ 5 sang tháng thứ 6 mà cứ như sắp đẻ ấy, cái bụng tụt thấp hẳn xuống phía dưới. Vì thai to và bị chèn vào phần bọng đái nên mình rất hay mót tiểu, với lại cơ thể máu nóng từ trước nên hay bị táo bón lắm, khổ nhất là những lần đi tiểu, nước tiểu nóng rát cả vùng kín làm mình khổ sở suốt. Có lần mải cười quên đi tiểu mà mình bị són ra quần từ lúc nào cho đến khi chiếc quần chip ươn ướt mới vỡ lẽ.

Ở nhà thì không sao chứ cứ đến cơ quan mà đi tiểu suốt cũng ngại lắm, chỉ có hai giờ đồng hồ mà mình đi tới 5-6 lần, ban đêm thì luôn làm ông xã mất ngủ vì chứng đi tiểu đêm. Mới đầu nước tiểu không thấy nóng, vùng kín không bị rát nhưng theo dõi lâu lâu mới thấy chứng són tiểu ngày một nhiều và nước tiểu nóng, thấy khó chịu vùng kín nữa. Nên mình cũng hạn chế uống nước mỗi khi đến cơ quan nhưng khi đi khám bác sĩ thì được bác sĩ tư vấn cho một thôi một hồi và vỡ lẽ ra nhiều điều thế này: “Ở thời kỳ đầu thai nghén, khoang chậu của phụ nữ mang thai ứa máu, tử cung to ra, ép vào sát mặt sau của bàng quang và đẩy bàng quang lên phía trên, từ đó kích thích bàng quang tạo nên hiện tượng tiểu nhiều; ngoài ra nước tiểu nóng là do cơ thể thiếu nước là nguyên nhân dẫn đến các mạch máu thiếu độ co dãn, các mạch máu nhỏ sẽ bị nứt dẫn đến xuất huyết”.

Lá trầu giúp giảm đau rát "vùng kín" và són tiểu cho bà bầu. (ảnh minh họa)

Hiện tượng tiểu nóng cần phải uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả có tính mát, bổ sung lượng vitamin và không được nhịn tiểu. Còn ngứa vùng kín là do vệ sinh vùng kín không đúng cách. Bác sĩ còn bày cho một mẹo dân gian rất hay và hiệu quả mà đến bây giờ khi tâm sự với mấy người bạn bầu bí mình cũng đều chia sẻ “Lá trầu không 5 lá thêm 2 lít nước đun sôi sau đó giã nát lá trầu không hòa với 2 lít nước rồi xông vùng kín khoảng 1-2 phút và dùng nước để rửa vùng kín”. Bác sĩ còn bảo cách này rất an toàn với bà bầu vì mang thai tháng thứ 5 nếu bị viêm nhiễm vùng kín thì không nên đặt thuốc. Cách này vừa trị dứt điểm triệu chứng đi tiểu lắt nhắt, tiểu buốt vừa chữa ngứa rát vùng kín chỉ trong vòng một tuần. Bác sĩ còn nói dấu hiệu đi tiểu lắt nhắt như của mình chỉ mới ở giai đoạn đầu không đáng ngại. Nếu són tiểu ra máu, mủ thì cần phải đến bác sĩ để khám, kiểm tra điều trị ngay.

Trước khi rời bàn tư vấn bác sĩ còn khuyên mình không nên tự ý uống thuốc với bất kỳ hiện tượng bất thường nào xảy ra và tất cả các loại thuốc mình sử dụng đều phải thông qua ý kiến của bác sỹ, kể cả loại thuốc mà trước khi mang thai mình đã sử dụng thường xuyên và nó có tác dụng tốt với mình.

Bây giờ bé Na được 10 tháng tuổi rồi. Mình vượt cạn cũng vất vả lắm nhưng hạnh phúc nhất là mẹ tròn con vuông. Một chút tâm sự và chia sẻ của mình hy vọng sẽ giúp những mẹ bầu có cùng cảnh ngộ với mình hãy tự tin vượt qua trở ngại đầu tiên của thời kỳ mang thai nhé vì quá trình mang thai là cả một chặng đường dài cũng đầy gian nan nhưng thành công để có một cô công chúa hay một hoàng tử đáng yêu thì khó khăn mấy mẹ bầu chúng ta cũng đều vượt qua phải không bạn.

Chúc các bạn vượt cạn thành công nhé!    
Mẹ bé Na (Eva.vn )

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại