Làm bố: “Chuyện ấy” thay đổi thế nào?

Cập nhật: 05/07/2013 02:56 - Lượt xem: 1309

Hãy cùng giải cứu những thắc mắc về chuyện ấy trong 9 tháng vợ bầu cho những ông bố tương lai nhé!

Bạn đang tự hỏi đời sống tình dục sẽ thay đổi thế nào trong 9 tháng vợ bầu bí? Bạn đang lo sợ trước những thay đổi về cơ thể của vợ? Bạn sợ “chuyện ấy” sẽ ảnh hưởng đến em bé… Đây là những nỗi lo rất phổ biến của các ông bố tương lai.

Các bạn cần biết rằng, khi bầu bí, vợ bạn sẽ thường xuyên mệt mỏi và nhu cầu về chuyện ấy của nàng cũng giảm đáng kể. Bạn phải chấp nhận điều này. Tuy nhiên, vẫn có những lúc nàng rất cao hứng đấy. Dưới đây là những thông tin hữu ích giúp giải tỏa nỗi lo về chuyện chăn gối cho nam giới trong thời gian vợ mang bầu.

Liệu tôi có thể…?

Đương nhiên, nếu vợ bạn có một thai kỳ bình thường thì chuyện ấy không hề ảnh hưởng gì đến nàng và thai nhi nhé. Bạn cần biết rằng, em bé được bao bọc trong túi ối rất vững chắc. Trong khi vợ chồng bạn giao hợp thì cảm nhận của bé cũng như lúc vợ bạn tập thể dục thôi. Tuy nhiên, các cặp đôi cần chú ý chọn vị trí yêu phù hợp để người vợ được thoải mái nhất, không gây áp lực lên thai nhi.

Nếu vợ bạn có một thai kỳ bình thường thì chuyện ấy không hề ảnh hưởng
gì đến nàng và thai nhi. (ảnh minh họa)

Vợ buồn ngủ tối ngày – làm sao đây?

Đừng nghĩ rằng cô ấy đang làm nũng bạn nhé! Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể sẽ khiến nàng thường xuyên có cảm giác mệt mỏi. Progesterone tăng lên cũng là nguyên nhân khiến vợ bạn thèm ngủ cả ngày. Nhưng tin vui là tình trạng này sẽ thuyên giảm dần sau 3 tháng đầu thai kỳ. Hãy thường xuyên mát-xa chân cho nàng vào buổi tối để nàng có được những giấc ngủ thật ngon. Và cách duy nhất bạn có thể làm cô ấy bớt buồn ngủ là chờ đợi thời gian cô ấy thấy thoải mái nhất.

Bỗng một ngày nàng thay đổi…

Trong thai kỳ, cũng có những lúc điều tuyệt diệu xảy ra. Đấy là khi cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi của nàng được thay bằng sự hứng khởi trong cuộc yêu. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Sự gia tăng lưu lượng máu trong cơ thể sẽ khiến các bộ phận trên người cô ấy nhạy cảm hơn. Và đây là thời gian vợ chồng bạn sẽ cảm thấy thăng hoa nhất về ‘chuyện ấy’ khi mang thai.

Tận dụng những ngày thoải mái

Ba tháng giữa thai kỳ được coi là thời gian vàng cho chuyện yêu. Sau những tháng ngày ốm nghén, cảm hứng chăn gối của vợ chồng bạn sẽ thăng hoa và trước khi phải đối mặt với thời gian bụng bầu nặng nề, hai bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch ngắn ngày để tận hưởng những ngày son rỗi bên nhau.

Giúp vợ bầu tự tin

Khi mang thai, chị em thường có tâm lý tự ti với thân hình mập lên từng ngày của mình. Lúc này, vai trò của những người chồng là vô cùng quan trọng. Hãy dành cho nàng những lời khen từ đáy lòng để nàng cảm thấy tự tin hơn đặc biệt là trong chuyện chăn gối vợ chồng.

Hãy dành cho vợ bầu những lời khen từ đáy lòng để nàng cảm thấy tự tin hơn đặc biệt là trong chuyện chăn gối vợ chồng. (ảnh minh họa)

Đừng quên sáng tạo
Bạn cần hiểu rằng, trong thời gian vợ bầu bí, cảm giác mệt mỏi là không thể tránh khỏi và đương nhiên việc này sẽ ảnh hưởng đến chuyện ấy của nàng. Vì vậy, trong thời gian này, bạn nên sáng tạo ra những tư thế yêu độc đáo, giúp nàng thoải mái nhất. Như thế nàng sẽ có cảm hứng cho chuyện ấy hơn.

Nếu bác sĩ nói KHÔNG
Có một số trường hợp mang thai được bác sĩ khuyến cáo không được làm chuyện ấy. Lúc này vợ chồng bạn cần có nhiệm vụ phải thực hiện đúng theo yêu cầu của bác sĩ để tránh rủi ro có thể xảy ra với em bé.
Trên tất cả, các đấng mày râu nên quan tâm đến vợ trong thời gian mang bầu để hiểu được những suy nghĩ cũng như tâm lý của nàng. Hãy ưu tiên đến những nhu cầu của vợ bạn nhé!

Phong Lan(Khampha.vn)

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại