Mẹ bầu quẳng gánh lo khi bị ngứa

Cập nhật: 09/07/2013 10:43 - Lượt xem: 1347

Sau một tuần tích cực tắm và ngâm chân với lá sài đất và bòng bong những chiếc mụn quái quỷ lặn đi đâu mất tiêu. Bây giờ thì mẹ chẳng còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu gì cả.

Niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là được làm mẹ. Tạo hóa đã ban cho người phụ nữ chúng ta một thiên chức vô cùng cao quý. Mẹ bầu nào chẳng cảm thấy hạnh phúc khi được chứng kiến từng ngày đổi thay của bé yêu trong bụng mẹ. Nhưng từ khi mang thai cho đến khi con ra đời, mẹ cũng nhiều phen lao đao bởi những đổi thay trong cơ thể của mình.

Mẹ nhớ nhất là hồi mang thai Mun lúc 5 tháng tuổi. Chẳng hiểu sao chân, đùi, hai cánh tay và cả vùng bụng của mẹ  bắt đầu nổi một ít mụn có nước. Mới đầu mẹ nghĩ do cơ thể nóng quá nên mụn mới có cơ hội phát triển. Cảm giác ngứa ngáy khó chịu khi những chiếc mụn đó bắt đầu nhiều dần lên. Chúng có màu đo đỏ, lấm tấm như mụn kê ấy. Những đám ngứa mới thì nốt to, sần nhưng không cứng và không đóng vảy, sau đó gãi toét ra thì tự nó thu nhỏ lại rồi đóng vảy. Ngứa lắm nhé nên mẹ ra sức gãi vì không chịu được. Nhiều đêm mắt nhắm mắt mở ngồi dậy gãi, có khi còn bắt bố con dậy gãi hộ nữa ấy chứ.

Đi khám bác sĩ cũng chẳng ăn thua chỉ với túi thuốc to túi thuốc nhỏ mang về nhưng chẳng dám uống, còn thuốc bôi ngoài da cũng không thấy khả quan, mà buồn nhất là hỏi mấy chị bầu ở cơ quan thì chẳng ai bị ngứa vậy, có chăng chỉ bị ngứa phần bụng thôi. Mẹ đã dùng từ loại thuốc bôi đắt nhất cho đến loại mấy nghìn cũng chẳng ăn thua gì. Đang lúc chán nản, buông xuôi định 'sống chung với lũ' thì mẹ 'chộp' ngay được một mẹo do vô tình gặp lại cô bạn hồi học cấp 3 hôm họp lớp. Cô ấy thấy mẹ ngồi buôn chuyện với mấy chú mà tay cứ cho xuống chân gãi hoài. Hỏi ra mới biết lúc mang bầu cô ấy cũng đã từng bị ngứa giống mẹ.

Dùng lá sài đất và bòng bong giúp giảm ngứa khi mang thai. (Ảnh minh họa)

Cô ấy mách cho mẹ cách này hay mà không tốn kém về kinh tế là chỉ việc “Ra chợ mua nắm sài đất và bòng bong rồi đem về rửa sạch đun lấy nước tắm và ngâm chân mỗi tối. Tắm trong vòng một tuần liền mụn sẽ biến mất”. Cô ấy còn bảo đó là bài mà mấy bác sỹ sản khuyên dùng. Mới đầu mẹ cũng không tin lắm vì những loại thuốc tây, ta dùng rồi mà còn chẳng được nữa là... Nhưng ở đời có bệnh thì vái tứ phương với lại tại mẹ ngứa quá nên nghĩ cứ dùng thử. Thế mà bài thuốc hiệu nghiệm với mẹ nhé. Lúc tắm thì mới thật sảng khoái làm sao như kiểu xông hơi ấy vì mẹ đun một nồi nước rồi cho vào nhà tắm để khói lan tỏa trong phòng rồi hòa nước ra để tắm và thấy dễ chịu hẳn lên. Không chỉ có mỗi tắm không đâu nha, tối mẹ lại đun một ít nước rồi hòa ra một cái chậu con cho thêm ít muối vào để ngâm châm trước lúc đi ngủ. Rất thoải mái và ngủ cũng 'ngon lành cành đào' nữa chứ…

Sau một tuần tích cực tắm và ngâm chân với lá sài đất và bòng bong những chiếc mụn quái quỷ lặn đi đâu mất tiêu. Bây giờ thì mẹ chẳng còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu gì cả…

P/S: Đó là chút kinh nghiệm nho nhỏ mẹ Mun chia sẻ với bạn đọc. Nếu bạn bầu bí nào có bị như mẹ Mun cũng thử cách này xem thế nào. Nhưng mẹ Mun cũng khuyến cáo thế này: Nếu đã bị ngứa thì không nên dùng xà phòng hay nước rửa chén. Nếu có dùng thì nên đeo găng tay vì có kiêng có lành mà. Đôi khi những chiếc mụn mọc lên không rõ nguyên nhân nhưng bạn cũng đừng quên bổ chung các dưỡng chất cho cơ thể và luôn giữ cho cơ thể được khỏe mạnh thì sẽ đuổi hết bệnh tật ngay.

Chúc các bà bầu luôn khỏe mạnh, yêu đời!
Kinh nghiệm chia sẻ của mẹ Mun
(Eva.vn )

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại