Sự hình thành giới tính thai nhi

Cập nhật: 05/07/2013 10:29 - Lượt xem: 2826

Ngay từ tuần thứ 7, cơ quan sinh dục của thai nhi đã bắt đầu hình thành.

Có thể các mẹ chưa biết rằng giới tính thai nhi được thiết lập ngay từ lúc thụ thai nhưng phải đến tuần thứ 7, cơ quan sinh dục ở bé bao gồm buồng trứng (ở bé gái) và tinh hoàn (ở bé trai) mới bắt đầu hình thành. Thời gian này, cơ quan sinh dục ở cả bé trai và bé gái đều giống nhau bởi chúng có cấu trúc hình thành tương tự. Vào khoảng tuần thứ 9, sự phát triển ở cơ quan này của bé trai và bé gái mới có sự khác nhau.

Với bé gái, từ khoảng tuần thứ 9-10, một chồi nhỏ sẽ nổi lên giữa các mô của hai chân. Chồi này sẽ trở thành âm vật. Sau đó, một đường rãnh sẽ tách chồi này ra để trở thành môi âm hộ và âm đạo. Đến tuần 22, buồng trứng ở bé gái đã hoàn toàn hình thành và di chuyển từ bụng xuống xương chậu. Lúc này, buồng trứng đã chứa khoảng 6 triệu trứng.

Ngay từ tuần thứ 7, cơ quan sinh dục ở thai nhi bắt đầu hình thành.

Ở bé trai, chồi này phát triển thành dương vật và bắt đầu mọc dài ra ở tuần thứ 12, màng ngoài phát triển thành túi bìu mà sau này gọi là tinh hoàn. Vào tuần thứ 22, tinh hoàn đã phát triển ổn định và bắt đầu sản xuất ra các hormonsinh dục nam.
Dù cơ quan sinh dục ở thai nhi đã hình hành từ tuần thứ 7 nhưng để biết chính xác bạn mang thai bé trai hay gái qua thiết bị siêu âm, có lẽ bạn sẽ phải chờ đến tuần thứ 17 thai kỳ đấy.

Video sự phát triển giới tính thai nhi


Hạ Nguyên

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại