Bà bầu "lên đỉnh" có hại cho thai nhi?

Cập nhật: 04/07/2013 07:14 - Lượt xem: 1921

Nhiều bà mẹ trong thời kỳ mang thai thường kiêng cữ “chuyện ấy” vì lo sợ nhiều điều như tư thế không thoải mái, thân hình to quá khổ và liệu việc “lên đỉnh” có ảnh hưởng gì đến sự an toàn của em bé trong bụng hay không?

Các cặp vợ chồng có xu hướng “quan hệ” nhiều hơn khi người phụ nữ mang bầu bởi những biến đổi hooc-môn khiến ham muốn của người phụ nữ tăng lên trong một số chu kỳ của thai kỳ. Bạn chỉ cần “kiêng cữ” khi thai nhi có những dấu hiệu biến chứng cụ thể như chảy máu âm đạo, co thắt bụng…

Việc đạt cực khoái trong thời kỳ mang thai có thể có lợi cho em bé. Bởi vì khi đó, chất kích thích tố nữ Euphoric được sản sinh ra và em bé cảm thấy thoải mái khi ở trong bụng mẹ. Đạt cực khoái, nhất là đạt được nhiều lần sẽ khiến tử cung bị co bóp nhiều hơn, thậm chí kéo dài thời gian co bóp hàng giờ đồng hồ sau khi “quan hệ”. Tuy nhiên, việc co bóp này nhìn chung không ảnh hưởng gì tới sự an toàn của thai nhi.



Co bóp khi "lên đỉnh" nhìn chung không ảnh hưởng gì tới sự an toàn của thai nhi.
Còn nếu bạn nhận được những khuyến cáo từ bác sĩ về việc hạn chế “quan hệ” trong thai kỳ thì nên nghiêm ngặt tuân thủ, điều này đặc biệt quan trọng với những người từng sảy thai, có nguy cơ sinh non hoặc liên quan đến lý do sức khỏe. Việc tử cung bị co bóp thái quá có thể sẽ đẩy sức ép dồn lên vùng xương chậu làm “vùng kín” bị chảy máu.

Các cặp vợ chồng có thể thử các vị trí khác nhau để an toàn và không ảnh hưởng đến em bé trong bụng, không đẩy áp lực lên tử cung. Ngoài ra, chất bôi trơn tự nhiên của phụ nữ cũng sẽ là một nhân tố giúp ngăn chặn việc chảy máu "vùng kín".

Cảm xúc về việc “quan hệ” giữa vợ chồng cũng khác nhau trong thời kỳ này. Ở người vợ, những thay đổi trên cơ thể như ngực chẳng hạn, nhạy cảm hơn với các động chạm bên ngoài, nên ham muốn thường nhiều hơn. Ngược lại, các quý ông lại lo lắng sẽ gây tổn thương cho con nên rất sợ “giao ban”. Vì vậy, cả hai vợ chồng cần điều chỉnh cho phù hợp và đặt vấn đề giữ gìn an toàn cho thai nhi lên trên hết trong lúc “yêu”.
Anh Thùy (EVA.VN)

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại