'Chuyện ấy' giữa thai kỳ

Cập nhật: 04/07/2013 07:12 - Lượt xem: 1201

Giữa thai kỳ được tính từ khoảng tuần 12-14 đến tuần 28-30. Thời gian này, nhiều thai phụ thấy thể chất tốt và ‘chuyện yêu’ dần hồi phục.

Bụng bầu cũng chưa quá to khiến thai phụ thấy khá thoải mái. “Yêu” vào thời điểm này có ít nhất nguy cơ sảy thai và chuyển dạ sớm và cả hai vợ chồng cũng đã quen với việc thay đổi khi sắp có em bé.

Thai phụ thường thấy dễ chịu, hưng phấn tăng và thường xuyên. Máu được “bơm” nhiều hơn đến âm đạo và âm vật, làm tăng cảm giác, khiến vùng kín trở nên mềm và nhanh đạt cực khoái. Bầu ngực cũng trở nên cực kỳ nhạy cảm khi được chạm vào, gia tăng thích thú. Tuy nhiên vòng 1 của người mẹ sẽ to ra và thỉnh thoảng trở nên mềm hơn; vì thế, cần thận trọng khi được kích thích. Một số người mẹ thấy bị rò sữa non sau tuần 14-16.



Đến tuần 20-22 (hoặc sớm hơn), thai máy bắt đầu xuất hiện. Ban đầu, chỉ có người mẹ mới cảm nhận được nhưng khi bụng bầu lớn hơn (khoảng sau tuần 24) thì người bố cũng sẽ cảm nhận rõ chuyển động của bé.

Bé có thể “làm phiền” khi cha mẹ đang “yêu” và có thể đạp mạnh hơn sau khi cơ thể mẹ giải phóng hormone adrenalin do đạt cực khoái. Nhiều người mẹ thấy các chuyển động của bé khá vui nhộn.

Để ‘chuyện ấy’ thêm tuyệt vời

Nhiều cặp vợ chồng lo sợ “chuyện đó” sẽ ảnh hưởng đến con nên quyết định “nhịn”. Nếu bạn lo lắng vì tần suất thai máy, hãy chia sẻ với chồng của bạn và cùng đi khám. Nhiều cặp đôi thấy kiểu yêu chú cún (từ phía sau) mang lại cảm giác tuyệt vời nhất, lại không lo lắng sẽ khiến bé kém chuyển động.



“Chuyện yêu” không gây đau cho bé. Cổ tử cung của mẹ được bảo vệ bởi lớp dịch dày và túi ối, hoạt động như một chiếc đệm che chắn cho bé. Dù cha mẹ “yêu” thì bé vẫn tự do “bồng bềnh” trong “quả bóng nước” của mình và mọi sức ép từ bố mẹ có thể được phân tán do nước ối. Nhưng nên chọn tư thế giao ban phù hợp.

Một số người mẹ thấy xuất hiện cơn co Braxton Hick (chuyển dạ giả) trong quá trình “giao ban” và đạt khoái cảm. Điều này là chuyện dễ gặp sau tuần 20 và thường không nguy hiểm. Cơn co sẽ rút xuống sau vài phút đến nửa giờ đồng hồ.

Các chuyên gia khuyến cáo, hãy lưu ý nguy cơ sinh non khi “yêu”, nhất là khi có dấu hiệu vỡ ối hoặc ra máu.
(Theo Me&Be)

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại