Vợ bầu, chỉ được… cầm tay để ngủ

Cập nhật: 04/07/2013 06:17 - Lượt xem: 1156

Từ ngày Nga thông báo tin vui có bầu với các chị cơ quan, cả nhà đồng loạt cười nói: “thế là phải cầm tay để ngủ rồi…”

Chỉ được… cầm tay khi ngủ

Không hiểu câu nói của đàn chị đi trước có ý gì, ngay ngày hôm sau Nga lân la đến chỗ một chị thân nhất trong cơ quan và đem nỗi băn khoăn của mình nói với chị. Chị cười bảo: “Ừ thì đúng như câu nói ấy thôi. Giờ bầu bí rồi là phải kiêng khem rất cẩn thận đặc biệt là chuyện chăn gối vợ chồng vì tỷ lệ sảy thai thời gian gần đây cao lắm. Ba tháng đầu phải rất cẩn trọng đấy và nhớ là ngủ chỉ được cầm tay chồng thôi đấy nhé”.

Vậy là từ ngày hôm đấy Nga chẳng bao giờ nghĩ đến sex nữa. Mà cũng có thể do bầu bí mà ham muốn của nàng cũng giảm hẳn. Chẳng những không bao giờ gợi ý ‘chuyện ấy’ mà cứ khi nào chồng chỉ hơi quàng tay có ý định yêu chiều vợ là nàng hét ầm: “Anh điên à? Nhỡ con làm sao thì sao?”. Vậy là chồng cụt hứng đành quay mông vào vợ và ôm gối ngủ.

1 tuần, 2 tuần rồi 3 tuần vẫn cứ như vậy làm chồng Nga cảm thấy bứt rứt trong người lắm. Hiểu tâm lý chồng, thương chồng nhưng vì lo ảnh hưởng đến con nên Nga đành nói thẳng với chồng trong suốt 3 tháng đầu 2 vợ chồng sẽ phải tuyệt đối kiêng sexđể con được an toàn nhất. Nghe xong câu này chồng cô tiu nghỉu và chỉ dám sờ nhẹ vợ mỗi lúc lên giường.

Rất nhiều chị em "cấm vận" chồng tuyệt đối trong suốt thời gian mang bầu. (ảnh minh họa)

Chuyển về nhà bố mẹ ở để tránh gần chồng

Từ khi biết tin có thai, Lan đã xin bố mẹ chồng và xã yêu để chuyển hẳn về nhà bố mẹ đẻ ở với lý do để thai nhi được an toàn và có thời gian chăm sóc bụng bầu. Vì tương lai của em bé, tất cả mọi người trong gia đình đã đồng ý chỉ duy nhất có chồng nàng là phản đổi kịch liệt.

Hồi mang thai được gần 2 tháng, bác sĩ có nói Lan có nguy cơ sảy thai cao vì cổ tử cung thấp nên cô đã nảy sinh ra ý kiến này. Về nhà mẹ đẻ Lan sẽ được mẹ chăm sóc hết mình rồi thì tha hồ ăn ngủ và đặc biệt không còn lo việc “trả bài” mỗi tuần với chồng nữa. Dù chồng không đồng ý nhưng với những lý lẽ không thể logic hơn và vì lo cho đứa con 'Rồng vàng' mà chồng cô cuối cũng đã phải gật đầu đồng ý.

Về nhà mẹ đẻ, cô chỉ cho chồng đến thăm 1 lần/tuần và không được ngủ chung giường với vợ. Hôm nào khéo nịnh nọt lắm cô mới cho chồng ngủ cùng nhưng lại mỗi người một đầu hoặc chỉ được cầm tay nhau để ngủ. Chồng vì thế mà cũng chẳng muốn ngủ lại nhà vợ vì ngủ cùng mà “chẳng làm ăn được gì” khiến anh càng thêm bức xúc.

Cứ thế hai vợ chồng ngày càng thêm xa lánh nhau và có lúc giận quá anh đã không gặp vợ cả tháng trời. Vợ thì khóc lóc nói chồng chẳng quan tâm đến vợ nhất là lúc bầu bí thế này còn anh thì giận vợ vì không hiểu sao nàng lại cấm vận quá đáng như thế trong khi người ta vẫn có bầu, vẫn được yêu thương, chiều chuộng nhau đầy ra đấy thôi…

Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng cần kiêng chuyện ấy suốt
thời gian mang thai. (ảnh minh họa)
Ý kiến chuyên gia

Chuyện của Nga và Lan chỉ là một số ví dụ điển hình về vấn đề kiêng khem sex khi bầu bí. Theo các chuyên gia khoa sản, khi có thai chị em nên chú ý hạn chế chuyện ấy đặc biệt trong 3 tháng đầu mang thai vì dễ gây nguy cơ sảy thai. Việc chồng xuất tinh bên trong cũng làm tăng nguy cơ này do trong tinh dịch của chồng có chất làm co bóp tử cung mạnh hơn. Tuy nhiên, nói là hạn chế chứ không phải kiêng khem tuyệt đối như những trường hợp trên.

Nếu bạn có một thai kỳ khỏe mạnh bình thường thì chuyện ấy không là vấn đề miễn là hai bạn chọn được tư thế “yêu” để thoải mái nhất. Nếu bạn không yên tâm về sức khỏe của mình, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến chuyên gia khoa sản. Trong trường hợp bác sĩ yêu cầu cần kiêng chuyện ấy thì nên tuân thủ theo hướng dẫn, tuy nhiên trường hợp này không nhiều.

Các chuyên gia tâm lý cũng chia sẻ thêm rằng vợ chồng nên ngồi lại để cùng chia sẻ với nhau những nỗi băn khoăn, lo lắng trong cuộc sống chăn gối và tham khảo ý kiến chuyên gia khoa sản để được an tâm. Nam giới cũng cần quan tâm đến tâm lý người vợ khi mang bầu để cùng nhau chia sẻ và tìm được tiếng nói chung.
Hạ Nguyên

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại